เที่ยวฟินแลนด์ กับ 8 สถานที่ท่องเที่ยว

หัวข้อแนะนำ

เที่ยวฟินแลนด์ สาธารณรัฐฟินแลนด์ ฟินแลนด์เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของยุโรป มีพื้นที่ป่ามากที่สุดในโลก และมีทะเลสาบมากถึง 190,000 แห่ง ฟินแลนด์ถือเป็นสวรรค์ของคนรักหิมะเลยทีเดียว ทางเหนือสุดของประเทศเรียกว่าแลปแลนด์ อากาศหนาวจัด เกือบทุกเมืองปกคลุมด้วยหิมะและกิจกรรมในแถบอาร์กติกมากมาย นอกจากนี้ฟินแลนด์ยังมีปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย ในฤดูร้อนดวงอาทิตย์จะไม่ขึ้นเลยเป็นเวลาประมาณ 70 วัน และในฤดูหนาวดวงอาทิตย์จะไม่ขึ้นเลยเป็นเวลาประมาณ 50 วัน และยังมีปรากฏการณ์แสงเหนือที่สวยงามอย่างแสงเหนือออโรราซึ่งจะมีเพียง ได้ในช่วงขั้วโลกเหนือ นอกจากนี้ ฟินแลนด์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอยู่ทั่วประเทศ มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงามมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากมาย เป็นประเทศที่สงบ ร่มรื่น เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ มาดูสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฟินแลนด์กัน ฟินแลนด์ที่เที่ยว

 

เที่ยวฟินแลนด์ ปราสาทหิมะ (Snow Castle) เมืองเคมิ

เที่ยวฟินแลนด์ ปราสาทอันงดงามที่สร้างจากหิมะและน้ำแข็งบนพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร ปราสาทแห่งนี้มีขนาดเท่ากับเมืองเล็กๆ มันถูกสร้างขึ้นโดยการเจาะและแกะสลักน้ำแข็งอย่างสวยงาม ถือเป็นหนึ่งในประติมากรรมน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเมืองน้ำแข็งนี้มีสถานที่มากมายที่ตกแต่งด้วยของแปลกๆ เช่น Snow Restaurant ร้านอาหารที่มีเฟอร์นิเจอร์น้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือเก้าอี้ Snow Hotel (โรงแรมหิมะ) ห้องสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเตียงที่ทำจากน้ำแข็ง และตามผนัง ก็มีลวดลายแกะสลักอย่างสวยงาม รวมถึง Snow Chapel (โบสถ์หิมะ) หรือโบสถ์น้อย น้ำแข็งซึ่งสำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการงานแต่งงานที่ไม่ซ้ำใคร ปราสาทหิมะ

 

หมู่บ้านซานตาคลอส (SANTA CLAUS VILLAGE)

หมู่บ้านซานตาคลอส เมืองโรวาเนีย อามิ โรวาเนียมิอยู่ห่างจากเฮลซิงกิไปทางเหนือหลายพันกิโลเมตรที่เส้นอาร์คติกเซอร์เคิล Rovaniemi เป็นเมืองหลวงของ Lapland และเป็นบ้านเกิดและที่อยู่อาศัยอย่างเป็นทางการของซานตาคลอส ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นี่คือหมู่บ้านซานตาคลอส ดินแดนแห่งซานตาคลอส สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นสำหรับเด็กๆ ทั่วโลกได้มีโอกาสมาเยือนบ้านของลุงซานต้า มีสนามเด็กเล่นและกิจกรรมบนหิมะที่สนุกสนานมากมายในหมู่บ้านนี้ มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ฟาร์มสุนัขฮัสกี้ ฟาร์มกวางเรนเดียร์ มีบ้านและที่ทำงานของซานตาคลอส ตกแต่งด้วยสีสันสดใส มีที่ทำการไปรษณีย์ของซานต้าด้วย ร้านขายของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม และของที่ระลึกต่างๆ มากมาย และที่พลาดไม่ได้คือซานตาคลอสตัวจริงที่คอยทักทายและอวยพรนักท่องเที่ยว

 

ทริปล่องเรือตัดน้ำแข็งซัมโป (SAMPO ICE BREAKER)

ทริปล่องเรือตัดน้ำแข็งซัมโป ล่องเรือตัดน้ำแข็ง Sanpo ใน KEMI เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมบนอ่าวลึกของบอทเนียเหนือทะเลบอลติก เมืองนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยทริปล่องเรือซัมโป สุดยอดกิจกรรมขั้วโลกเหนือที่คุณไม่ควรพลาด สัมผัสความตื่นเต้นของการล่องเรือตัดน้ำแข็งฝ่าหิมะและความหนาวเย็นผ่านทุ่งน้ำแข็งอันกว้างใหญ่ ทางเรือจะจัดเตรียมชุดพิเศษ WARM IMPERMEABLE SURVIVAL SUITS ที่สามารถปกป้องร่างกายจากความหนาวเย็นติดลบยี่สิบองศาเซลเซียสให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

 

KOTA Village กระท่อมที่พักสุดชิคกลางทุ่งหิมะ

KOTA Village แลปแลนด์ กิจกรรมยอดนิยมคือการชม NorthernLights หรือ Aurora แสงหลากสีสวยงามที่ปรากฎบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์นี้เกิดขึ้นที่ขั้วโลกเหนือเท่านั้น มันจะเกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศที่ระดับความสูงจากพื้นโลกประมาณ 100 ถึง 200 กิโลเมตร บางครั้งจะปรากฏเป็นวงกลมหยุดนิ่งแล้วระเบิดออกมาเป็นสีต่างๆ บางครั้งก็มีการแสดงแสงสีหลากสี นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายสำหรับชาวขั้วโลกเหนือ เช่น การขี่เลื่อนกวางเรนเดียร์

 

ต้นไม้แช่แข็งแห่งอาร์คติค (Sentinels of the Arctic, Finland)

ต้นไม้แช่แข็งแห่งอาร์คติค ทุ่งน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เป็นอีกทริปที่พลาดไม่ได้ ตั้งอยู่ในแลปแลนด์ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด มีอากาศหนาวเย็นที่สุดและตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศ ฤดูหนาวในภูมิภาคนี้มีอากาศหนาวเย็นมาก ด้วยอุณหภูมิที่ลดลงต่ำกว่า -15 ถึง -40 องศาเซลเซียส ป่าทั้งหมดจึงถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง เมื่อรวมกับหิมะที่ตกหนัก พื้นที่ทั้งหมดก็ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว ต้นไม้ที่กลายเป็นน้ำแข็งเหล่านี้โดดเด่นท่ามกลางภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยหิมะ จนดูเหมือนทหารยามที่ลาดตระเวนในแถบอาร์กติก จนเป็นที่มาของชื่อ Sentinels of the Arctic

 

Petäjävesi Old Church มรดกโลกของฟินแลนด์

Petäjävesi Old Church ตั้งอยู่ในเมือง Petäjävesi ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในปี 1994 เป็นโบสถ์ไม้เก่าแก่ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงามเหมือนโบสถ์ในแถบสแกนดิเนเวีย . . โบสถ์ตั้งอยู่ริมลำธารเล็กๆ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ สามารถถ่ายภาพโบสถ์ที่มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามได้ ตัวโบสถ์แบ่งออกเป็นสองส่วน หอระฆังและโบสถ์มีลักษณะเป็นกระท่อมหลังใหญ่ มันเป็นคริสตจักรนิกายลูเธอรัน สร้างขึ้นระหว่างปี 1763 และ 1765 โดย Jaakko ช่างไม้ที่มีชื่อเสียงจาก Laukaa ดูเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอีกอย่างคือฐานธรรมาสน์แกะสลักสีสดใสสวยงาม เป็นหน้าของนักบุญคริสโตเฟอร์ซึ่งเรียกกันว่าธรรมาสน์ มรดกโลกของฟินแลนด์

 

วิหารอุสเพนสกี้ วิหารสไตล์ออโธดอกส์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

วิหารอุสเพนสกี้ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ สวยแปลกตาด้วยสถาปัตยกรรมรัสเซีย มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในการใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Reds 1864 ที่ได้รับรางวัลออสการ์ ออกแบบและสร้างโดย AlekseiGornostajev ใช้เวลาก่อสร้าง 6 ปี วิหารเป็นสีน้ำตาลอิฐ โดมเป็นสีฟ้าอ่อน และโดมเป็นสีทอง ภายในตกแต่งด้วยทองคำและอัญมณีอย่างหรูหรา วิหาร Uspensky เป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ระหว่างฟินแลนด์และรัสเซีย ซึ่งรัสเซียเคยปกครองฟินแลนด์มากว่า 100 ปี

 

สวนสนุก Angry Birds Land เมือง Tampere

เที่ยวฟินแลนด์ สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในฟินแลนด์ตั้งอยู่ใน Särkänniemi Adventure Park ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนมูลค่าหลายล้านยูโรระหว่าง Sargannierni และ Rovio Entertainment ผู้พัฒนาเกมมือถือรายใหญ่ที่สุดของฟินแลนด์ เจ้าของ Angry Birds ล้อมรอบด้วยน้ำทะเล ภายในมีสิ่งก่อสร้างที่จำลองมาจากบางส่วนของเกม พร้อมด้วยเครื่องเล่นมากมายที่ให้ผู้เล่นได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับเกม Angry Birds ไปในตัว จับต้องได้ในบรรยากาศ แสง สี เสียง น้ำ ควัน เหมือนในเกมมือถือจริงๆ ตัวละคร Angry Birds ปรากฏตัวพร้อมกันทุกที่ทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ตุ๊กตา รูปปั้น รวมถึงร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก ทุกอย่างเกี่ยวกับ Angry Birds ก็มีให้เช่นกัน สวนสนุก Angry Birds Land

 

บทความที่เกี่ยวข้อง